Tất cả những gì bạn cần biết về chuyển mạng giữ số: 4 bước, 16/11 bắt đầu, chuyển vô số lần

Chuyển mạng giữ số là thứ mà rất nhiều anh em mong chờ, và mới đây Cục Viễn thông đã ban hành quy trình để thực hiện điều này. Mình tổng hợp nhiều thông tin mới trong bài này cho anh em dễ theo dõi nhé.



1. Quy trình chuyển mạng



Bước 1 : giả sử anh em đang xài mạng Vinaphone và muốn chuyển sang Viettel thì đầu tiên anh em tới cửa hàng Viettel, dịch thuật bình dương khai một số giấy tờ rồi nhận 1 SIM trắng. Anh em cũng sẽ phải đóng phí chuyển mạng, chưa rõ là bao nhiêu, tới lúc triển khai thực tế chúng ta sẽ có thêm thông tin.



Bước 2 : trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng kí chuyển mạng, anh em sẽ nhận được một tin SMS xác nhận chuyển mạng từ nhà mạng . Anh em sẽ phải trả lời lại bằng cú pháp YCCM gửi đến đầu số 1441 để xác nhận rằng anh em thật sự muốn chuyển mạng giữ số.



Bước 3: nhà mạng sẽ nhắn với anh em lịch chuyển mạng. Trong thời gian chờ đợi, anh em vẫn có thể xài số điện thoại của mình một cách bình thường. Nếu vì lý do nào đó bị từ chối không thể chuyển mạng thì nhà mạng cũng sẽ báo cho anh em biết.



Cục Viễn thông có quy định rằng khi chuyển mạng thời gian chuyển không quá 2 ngày với số cá nhân và 3 ngày với số của công ty / tổ chức. Tuy nhiên trên thực tế việc này chỉ gây gián đoạn liên lạc trong vài giây mà thôi.



Trong thời gian chờ tới lịch, nếu anh em đổi ý không muốn chuyển mạng nữa thì có thể nhắn tin HUYCM đến 1441 để hủy bỏ.



Bước 4 : sau thời điểm chuyển mạng đã được thông báo, anh em lắp SIM trắng đã nhận ở bước 1 vào điện thoại và bắt đầu sử dụng. Anh em cũng sẽ nhận được thông báo chuyển mạng thành công từ đầu số 1441.



2. Khi nào có thể bắt đầu chuyển mạng giữ số?



Bộ thông tin & truyền thông cho hay kể từ ngày 16/11/2018, các nhà mạng lớn bao gồm VinaPhone, MobiFone, Viettel sẽ bắt đầu triển khai việc chuyển mạng giữ số.



Trong giai đoạn đầu chỉ áp dụng với thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ áp dụng với thuê bao trả trước.



3. Được chuyển mạng bao nhiêu lần?



Anh em được chuyển vô số lần, miễn là khoảng cách giữa 2 lần chuyển phải >= 90 ngày. Điều này được quy định trong thông tư 35.



4. Mai mốt làm sao biết được số gọi cho bạn là từ mạng nào?



Cục Viễn thông nói rằng họ sẽ phát hành một ứng dụng để giúp bạn tra cứu xem số gọi cho mình là từ nhà mạng nào. Trong trường hợp 1 số khi thì mạng này, lúc thì mạng khác thì app này sẽ hữu ích khi anh em muốn tận dụng các ưu đãi về cước phí khi liên lạc nội mạng.



Giờ thì anh em có thể thoải mái chọn lựa nhà mạng mà anh em thích trong khi không lo mất số nữa. Anh em có ý định đi chuyển mạng giữ số không?



 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin vui: 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Dịch thuật tiếng Malaysia sang tiếng Việt chuẩn xác, mau chóng, dịch vụ số 2

Man Utd hạ Man City